Ứng xử văn hoá, văn minh khi sử dụng thang máy - Thang Máy Gia Đình CIBES Ứng xử văn hoá, văn minh khi sử dụng thang máy - Thang Máy Gia Đình CIBES

Ứng xử văn hoá, văn minh khi sử dụng thang máy

Ngày đăng: 04/01/2016

Thang máy hiện là phương tiện di chuyển hữu ích trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, bệnh viện, trường học,... Đó đều là những nơi có nhu cầu đi lại rất lớn, tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà nhiều khi người dùng không chú ý đến việc sử dụng thang máy chung cư sao cho văn minh, lịch sự.

Cần xây dựng văn hóa đi thang máy

Chen lấn, xô đẩy, bấm nút liên tục, nói cười ồn ào, nghe điện thoại trong và ngoài cửa thang máy là những hình ảnh khá phổ biến tại các khu vực thang máy nói trên. Có thể thấy rằng, đây đều là những không gian chung, cho nên, những hành động của bất kì một người nào đó cũng đều ảnh hưởng tới rất nhiều người xung quanh. Bởi vậy, khi tham gia sử dụng thì mỗi người cần có ý thức tự giác chung để góp phần xây dựng văn hóa thang máy.

Cần xây dựng văn hóa đi thang máy

 

Văn hóa đi thang máy được xem là một nét văn hóa mới ở Việt Nam. Nếu như mỗi người tự thay đổi thói quen và suy nghĩ của mình, có ý thức cư xử lịch sự, tinh tế thì thang máy sẽ phát huy được hết chức năng của nó. Không những thế, mọi người dùng thang máy cũng sẽ tạo ra một nét văn hóa đẹp trong môi trường làm việc cũng như trong sinh hoạt.

Để góp phần tạo nên một môi trường tiên tiến hiện đại riêng cũng như một xã hội văn minh, hiện đại nói chung thì mỗi người chúng ta cần phải có ý thức khi tham gia các phương tiện công cộng và đặc biệt là khi sử dụng thang máy.

Ứng xử văn hoá, văn minh khi sử dụng thang máy

 

 

Cách ứng xử khi đi thang máy

- Khi chờ thang máy, hãy xếp hàng và đứng về hai phía, chờ người trong thang máy đi ra rồi mới bước vào.
- Nhường người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người khuyết tật vào trước và ưu tiên ngay cả khi đã ở trong thang máy.
- Không cười đùa, chen lấn, xô đẩy khi chờ và khi sử dụng thang.
- Đứng hướng vào cửa thang máy tránh đứng đối diện với đám đông.
- Nếu bạn là người đứng gần bảng điều khiển,hãy giữ nút đóng mở khi có người ra vào thang máy.
- Khi gặp sự cố, hãy bình tĩnh và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thang máy, không la hét mà tìm cách xử lý nhanh nhất trong khi chờ người đến cứu.
- Khi thang máy đã quá tải, nếu bạn là người đứng gần cửa thì hãy bước ra ngoài để thang máy hoạt động bình thường.
- Hãy luôn nở nụ cười và nói lời cảm ơn khi ai đó đã giúp bạn khi sử dụng thang máy.



© 2015 Bản quyền của Công ty TNHH CIBES LIFT Việt Nam. Số ĐKKD: 0107499977 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 07/07/2016

Địa chỉ: Văn phòng Hà Nội - P.303, Tầng 3, Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng HCM - Căn B1-00.02, Tòa nhà Sarimi, Khu đô thị Sala, Quận 2, Hồ Chí Minh
Email: vietnam@cibeslift.com - Hotline: 18001754 - 0899503838

HOTLINE 18001754 0899.50.3838 VOYAGER Live chat